Thứ Sáu, 15 tháng 8, 2014

Cách đổi DNS cho iPhone, iPad và điện thoại Android

Đổi DNS trên máy tính thì đã khá quen thuộc, nhưng không phải ai cũng để ý rằng trên những chiếc điện thoại Android hay iPhone, iPad cũng chỉ định được DNS mới với phần thưởng là tốc độ lướt mạng cao hơn và ổn định hơn.
Đổi DNS là một thao tác đáng làm đối với những người thích mầy mò, khám phá. Bản thân DNS thì là hệ thống với chức năng chính là phục vụ “tận răng” cho người dùng Internet không phải nhớ những dãy địa chỉ IP lạnh lùng mà chỉ cần nhớ các tên miền thân thuộc.
Tuy nhiên chỉ cần chịu khó tìm hiểu được cách đổi sang nhà cung cấp dịch vụ DNS tối ưu hơn thay cho hệ thống DNS cũ thì phần thưởng cũng rất xứng đáng, đó là tốc độ lướt mạng cao hơn và khả năng truy cập được vào một số trang mà bình thường không truy cập được.
Người dùng máy tính Windows 7 và Windows 8 có thể đổi được DNS, nhưng bạn cần biết rằng người dùng iPhone, iPad hay điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android cũng thường đổi DNS để nâng cấp mạng cho tốt hơn.

Thay đổi DNS cho Android

Máy điện thoại chạy Android phải được root trước khi có thể đổi DNS. Những hướng dẫn dưới đây là những bước cơ bản để đổi DNS cho từng mạng Wi-Fi một, còn nếu muốn đổi DNS cả loạt và cho cả mạng 3G thì bạn cần những ứng dụng như Set DNS…
Bước 1: Chọn mục Settings (Cài đặt nếu bạn sử dụng giao diện tiếng Việt).
Bước 2: Nhấn chọn mục nhỏ Wi-Fi.
Cách đổi DNS cho iPhone, iPad và điện thoại Android
Đổi DNS cho Android: Nhấn chọn mục nhỏ Wi-Fi trong mục Settings.
chi tiết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét